Khánh Thành Bệnh Viện ĐK tỉnh Phú Yên

  •          

    Sáng ngày 30/8, UBND tỉnh Phú Yên đã tổ chức lễ khánh thành bệnh viện đa khoa tỉnh. Đến dự có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng đại diện các đơn vị, ban ngành trong tỉnh và các bệnh viện tỉnh bạn.

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên được khởi công vào tháng 9/2006 tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường 9, TP Tuy Hòa, trên khu đất có diện tích hơn 6 ha với tổng mức đầu tư 187,3 tỉ đồng; trong đó giá trị xây lắp 134,1 tỉ đồng, trang thiết bị hơn 37,5 tỉ đồng. Công trình này có 7 khối nhà cao từ 2 đến 8 tầng, có bố trí thang máy, hệ thống khí y tế, điều hòa nhiệt độ, phòng cháy chữa cháy và chống sét, xử lí nước thải, rác thải, lọc nước uống cho bệnh nhân, mạng điện thoại, camera, phát thanh, báo khẩn, gọi y tá… Bệnh viện có quy mô 500 giường phục vụ điều trị nội trú và 500 lượt khám mỗi ngày. Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh và là công trình xây dựng dân dụng lớn nhất từ trước đến nay tại Phú Yên.

    Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự biểu dương những nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư cùng các đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát trong quá trình thực hiện dự án cũng như bệnh viện đa khoa tỉnh trong việc tiếp quản, di chuyển bệnh nhân đến cơ sở mới và sớm ổn định công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Đồng chí Phạm Đình Cự yêu cầu Sở Y tế tiếp tục mua sắm các trang thiết bị cho bệnh viện trong thời gian nhanh nhất nhằm đáp ứng việc chẩn đoán và điều trị cho nhân dân; cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh; quản lí và sử dụng an toàn, có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện mới; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế tại đây…

    Hoài Trung – Phương Nam (Báo Phú Yên)

    • Đăng bởi admin ngày 7/24/2014
    • Tin tức

Tin bài liên quan