Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trở thành một bệnh viện chất lượng, hiện đại

  •          Tổ chức GTZ (Đức) phối hợp với Sở Y tế Phú Yên mở hội thảo lần thứ 3 xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đến năm 2015 trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực hệ thống y tế tuyến tỉnh”  ba tỉnh Phú Yên, Thanh Hóa và Yên Bái, đã được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và CHLB Đức. Tiến sĩ Trần Quý Tường, Cục phó Cục Quản lý  khám chữa bệnh - Bộ Y tế kiêm Giám đốc Dự án Quốc gia; đại diện tổ chức GTZ, DED tại Việt Nam và các đại biểu đã đến dự.

              Tại hội thảo, Giám đốc Bệnh viện giới thiệu các điểm chính của bản kế hoạch chiến lược giai đoạn 2011-2015. Theo đó, xây dựng Bệnh viện Đa khoa Phú Yên hướng tới một bệnh viện chất lượng, có đội ngũ thầy thuốc chuyên nghiệp, phương pháp quản lý khoa học, hiện đại về trang thiết bị, khám chữa bệnh với kỹ thuật cao, chuyên sâu, là môi trường an toàn, thân thiện, tiến bộ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Một số chỉ tiêu cụ thể cần phấn đấu là giảm tỉ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện xuống dưới 5%, giảm tỉ lệ tai biến trong điều trị xuống dưới 1%, 10 kỹ thuật cao và chuyên sâu được thực hiện đến năm 2015, giảm 20% bệnh nhân Phú Yên chuyển tuyến trên để sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, đạt 80% tiêu chí về chất lượng hợp chuẩn của Bộ Y tế…

              Những ý kiến đóng góp của đại biểu tại hội thảo tập trung vào  việc tổ chức, quản lý, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao của bệnh viện, về công tác giám sát, duy trì hoạt động chất lượng và hiệu quả các trang thiết bị… để phục vụ tốt công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân.

    Nguồn: Thu Thủy - Quốc Hội (http://baophuyen.vn)

           

Tin bài liên quan