Ký kết thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức và chuẩn mực nghề nghiệp

  • Ký kết thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức và chuẩn mực nghề nghiệp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên

    (Thực hiện theo Thông tư số: 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế)

                Y đức là phẩm chất tốt đẹp, là giá trị cốt lõi của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chăm sóc người bệnh như chăm lo cho những người thân yêu trong gia đình của mình. Đây là nghề liên quan trực tiếp đến sinh mệnh con người, nên người thầy thuốc không chỉ phải giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức. Bác Hồ luôn nhấn mạnh, “Lương y phải như từ mẫu” nghĩa là người thầy thuốc đồng thời phải như một người mẹ hiền. Người cán bộ y tế luôn khắc phục mọi khó khăn học tập vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ thể hiện qua những tiêu chuẩn, nguyên tắc đạo đức được xã hội thừa nhận.

                Nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ y tế ở nước ta hiện nay đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, mà còn là việc làm vừa thường xuyên, vừa mang tính cấp bách của ngành y tế, nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe nhân dân và tạo niềm tin cậy, yêu mến của nhân dân đối với người thầy thuốc.

                Hiểu rõ tầm quan trọng của y đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên luôn chú trọng việc nâng cao y đức của cán bộ y tế trong công việc hằng ngày của mình. Y đức biểu hiện trong công việc thực hiện quy tắc ứng xử (QTUX) đối với người bệnh, người nhà người bệnh và việc ứng xử với đồng nghiệp cùng cơ quan cũng như ở các đơn vị cơ sở y tế tuyến khác trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

                Là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hạng II với quy mô 500 giường bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 06 phòng chức năng, 15 khoa lâm sàng và 7 khoa cận lâm sàng. Tổng số cán bộ viên chức là 545. Trong những năm qua, bệnh viện đã quyết tâm nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh hiệu quả, khám, chữa bệnh có nhiều tiến bộ rõ rệt với việc áp dụng nhiều kỹ thuật cao, tiên tiến vào công tác khám và điều trị. Qua đó đã cứu chữa được nhiều bệnh nhân, giảm chuyển tuyến cho các bệnh viện Trung ương, mang lại lợi ích kinh tế, giảm thời gian đi lại của nhân dân, người bệnh và người nhà người bệnh trong tỉnh.

                Để tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức rèn luyện, tu dưỡng và hành động tích cực nỗ lực nâng cao y đức, y lý, y thuật, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sự thống nhất cao trong cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành, Bệnh viện đã quán triệt, triển khai, nhắc nhỡ việc thực hiện QTUX, nâng cao kỹ năng giao tiếp theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, Sáng ngày 22/9/2014 Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua triển khai ký cam kết nghiêm túc thực hiện QTUX đối với từng cá nhân, tập thể khoa, phòng với bệnh viện, giữa công đoàn với chính quyền.

    (Giám đốc Bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở ký cam kết trong buổi phát động thi đua)

    • Đăng bởi admin ngày 9/23/2014
    • Tin tức

Tin bài liên quan