Nâng cao năng lực khám, chữa bệnh

  •           Bệnh viện Đa khoa Phú Yên xây dựng chiến lược phát triển có mục Chú trọng đến nâng cao năng lực khám chữa bệnh để phục vụ tốt hơn trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.


              Muốn xây dựng thương hiệu, bệnh viện phải thực hiện tốt cấp cứu, cứu sống người bệnh. Xác định như vậy, Ban Giám đốc bệnh viện đã triển khai việc ứng dụng những kỹ thuật mới, công nghệ hiện đại vào khám, chữa bệnh. Từ đó, bệnh viện không ngừng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nâng cao chuyên môn, y đức cho đội ngũ y, bác sĩ.
              Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã có sự hợp tác với gần 20 bệnh viện trong nước. Chương trình 1816 của Bộ Y tế triển khai, một số bệnh viện lớn đã đưa những bác sĩ, giáo sư nổi tiếng đầu ngành về hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật giúp bệnh viện phát triển mũi nhọn các chuyên khoa. Về hợp tác quốc tế, bệnh viện được Tổ chức Hợp tác phát triển kỹ thuật Đức (GIZ), Hội Phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ Hàn Quốc, Hội Chấn thương chỉnh hình Mỹ và một số giáo sư hỗ trợ kỹ thuật cao trong điều trị. Ngoài việc giúp các y bác sĩ bổ sung kiến thức mới về cấp cứu chấn thương, gây mê hồi sức, sản phụ khoa, nhi khoa, GIZ còn hỗ trợ về mặt kinh phí để các nhân viên y tế tham gia học cấp cứu nhi, chụp CT 64 lát cắt, chẩn đoán hình ảnh ở các thành phố lớn; các bác sĩ tham quan, học tập cách quản lý bệnh viện ở Đức.
              Khoa Ngoại tổng quát đã phát triển phẫu thuật nội soi thành thế mạnh với nội soi cắt đại tràng, dạ dày, gan mật, tiết niệu, niệu quản, u xơ tiền liệt tuyến. Khoa Ngoại chấn thương phát triển về phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật vi phẫu nối chi và triển khai phẫu thuật cột sống. Về sản khoa đã phát triển mổ u nang buồng trứng, bóc u nang tử cung, cắt tử cung bằng phẫu thuật nội soi. Đặc biệt, bệnh viện đã phát triển mạnh phẫu thuật chấn thương sọ não; nâng cao chất lượng gây mê hồi sức, đảm bảo an toàn trong phẫu thuật. Chất lượng phẫu thuật sọ não cho kết quả sống cao, tỉ lệ tử vong và di chứng rất thấp. Xuất huyết não cũng xem là đồng nghĩa với tử vong trước đây, nay số lượng tỉ lệ bệnh nhân được cứu sống ngày càng cao.

              Theo bác sĩ Giám Đốc: “Chúng tôi hợp tác cùng các bệnh viện khác với mô hình tăng cường chi viện, đào tạo tại chỗ, đào tạo đổi chiều, tham quan học tập, hội chẩn qua điện thoại, email. Qua sự hợp tác, ngoài trình độ chuyên môn, các y, bác sĩ bệnh viện đã học được ở họ tính vì cộng đồng, lòng nhiệt tình, sự hy sinh, tính kỷ luật, tính đoàn kết và hợp tác trong công việc cao. Hướng đến, bệnh viện sẽ liên kết để đưa một số bác sĩ đi đào tạo ở nước ngoài để tiếp cận kiến thức, giao lưu quốc tế”.

    Nguồn: Hà Long (www.baophuyen.com.vn)

Tin bài liên quan