1. Phòng Kế hoạch tổng hợp - Chỉ đạo tuyến - Quản lý chất lượng

1.1. Tham mưu giúp Giám đốc Bệnh viện thực hiện chức năng, nhiệm vụ:

a) Công tác Kế hoạch tổng hợp:

- Căn cứ vào nhiệm vụ của bệnh viện, hướng dẫn các khoa, phòng lập kế hoạch thực hiện các mặt hoạt động của bệnh viện.

- Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, quy chế bệnh viện để báo cáo giám đốc xem xét, chỉ đạo.

- Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong bệnh viện và tuyến dưới. Phối hợp với các trường để tổ chức thực hành cho học viên.

- Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn, triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong toàn bệnh viện.

- Tổ chức việc điều hòa phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, giữa bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác khám bệnh chữa bệnh của bệnh viện.

- Tổ chức thực hiện công tác hợp tác quốc tế theo kế hoạch của bệnh viện và quy định của Nhà nước.

- Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ bệnh án theo quy định.

- Tổ chức công tác thường trực toàn bệnh viện.

- Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện để trình giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên.

- Chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, thảm họa và các trường hợp bất thường khác để trình giám đốc và các tổ chức thực hiện.

b) Công tác Chỉ đạo tuyến:

- Lập kế hoạch chỉ đạo tuyến dưới trình giám đốc bệnh viện phê duyệt để tổ chức thực hiện.

- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác hoạt động chuyên môn kỹ thuật của tuyến dưới.

- Phối hợp với các chuyên khoa tổ chức thực hiện đào tạo liên tục cho cán bộ tuyến dưới, đồng thời làm tốt công tác nghiên cứu khoa học.

c) Công tác Quản lý chất lượng: Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:

- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt.

- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.

- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

- Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện.

- Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.

- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.

- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

d) Định kỳ sơ kết, tổng kết công tác báo cáo Giám đốc bệnh viện và cơ quan cấp trên.

đ). Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bệnh viện giao,

e) Giải quyết chế độ Bảo hiểm y tế.

- Triển khai, hướng dẫn các qui định của Bảo hiểm xã hội cho các khoa/phòng thực hiện.

- Báo cáo, đề xuất cho Bảo hiểm xã hội các vướng mắc khi thực hiện các chế độ bảo hiểm y tế tại bệnh viện.

- Kiểm tra, giám sát hồ sơ bảo hiểm y tế.

- Hỗ trợ giám định BHYT và kiểm tra của Bảo hiểm y tế tại bệnh viện.

- Hướng dẫn thực hiện về bảo hiểm y tế cho các khoa/phòng và người bệnh.

- Xem xét bổ sung, gia hạn BHYT cho người bệnh đã nhập viện theo đúng quy định của BHYT.

- Nhập và báo cáo số liệu chuyển tuyến, đảm bảo chuyển tuyến cho người bệnh đúng quy định.

f) Giải quyết thủ tục hành chánh:

- Giải quyết những yêu cầu của người dân, cơ quan công an, cơ quan bảo hiểm về: tóm tắt bệnh án, photo bệnh án, chứng nhận thương tích, in sao phim….

- Làm lịch trực cho toàn bệnh viện. Kiểm tra các báo cáo số ngày trực của nhân viên các khoa, phòng.

g) Công nghệ thông tin:

- Quản trị và bảo trì phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện.

- Sửa chữa thiết bị vi tính và máy in.

- Bảo trì mạng nội bộ và internet của bệnh viện.

- Quản lý và xây dựng website Bệnh viện.

- Quản lý phần mềm văn thư.

1.2. Cơ cấu tổ chức:

- Phó Giám đốc phục trách mảng Kế hoạch tổng hợp: BS CK1 Bùi Anh Hoà

- Phó Trưởng phòng: Thạc sĩ Bác sĩ Trần Tuấn Kiệt.

- 21 Viên chức và người lao động, Số lượng Phó trưởng phòng thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành, trong đó;

Trong đó:

  • Sau đại học: 03
  • Đại học: 14
  • Cao đẳng: 04

- Tổ Hồ sơ Bệnh án:

- Tổ CNTT:

 

- Tổ Hành chính- Thống kê